Bảng giá

Bảng giá cước vận chuyển container đường biển quốc tế mới nhất

Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển là phương thức vận chuyển phổ biến nhất trong hoạt động thương mại quốc tế, hơn 80% hàng hóa toàn cầu được vận chuyển qua đường biển. Đây cũng là hình thức vận chuyển có mức chi phí thấp và tiết kiệm nhất trong các hình thức vận tải hàng hóa.

Giá cước vận chuyển đường biển là điều mà khách hàng quan tâm khi có nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa đi nước ngoài. Đây là hình thức vận chuyển có mức chi phí thấp và tiết kiệm nhất trong các hình thức vận tải hàng hóa. Vậy cước vận chuyển container đường biển được tính  như thế nào, Phát Đạt Transport sẽ cung cấp trong bài viết sau đây.

Bao gồm 2 hình  thức chính là vận chuyển hàng nguyên 1 container (FCL) và vận chuyển hàng lẻ ít hơn 1 container (LCL)
Phát Đạt Transport  có thế mạnh về cung cấp Cước vận chuyển container đường biển tuyến châu Á: Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, HongKong, Đài Loan và cả tuyến Mỹ, EU. Chúng tôi sẽ tư vấn, giúp bạn tối ưu các chi phí logistics cho lô hàng và theo dõi hàng hóa cẩn thận.

1. Ưu điểm dịch vụ vận chuyển container đường biển quốc tế

Vận tải đường biển tồn tại lâu đời trên thị trường thương mại nhất là với nhiều quốc gia có đường biển dài. Hàng hóa được vận chuyển bằng đường biển có nhiều lợi ích bao gồm cả lợi ích về trọng lượng đến lợi ích về phí vận chuyển. Dưới đây là ưu điểm của hình thức vận tải này:
  • Vận chuyển đa dạng các loại hàng hóa từ hàng khô, hàng ướt, hàng đông lạnh, thực phẩm,…
  • Vận chuyển khối lượng lớn hàng hóa bao gồm cả hàng lẻ hay hàng nguyên container, không có giới hạn khối lượng hàng hóa khi vận chuyển,
  • Vận chuyển hàng hóa dài ngày mà vẫn đảm bảo chất lượng hàng hóa, nhất là hàng xuất khẩu quốc tế.
  • Giao thông đường biển thông thoáng, thuận lợi khi di chuyển hơn so với các hình thức khác
  • Chi phí vận chuyển hàng bằng đường biển thấp hơn nhiều so với các hình thức khác do không phải mất phí đường sá, phí đăng kiểm,…
  • An toàn giao thông, hàng hóa
  • Là cầu nối giúp phát triển kinh tế, giao lưu buôn bán giữa các quốc gia với nhau.

2. Bảng giá cước vận chuyển đường biển nguyên Container

2.1 Chi phí vận chuyển đường biển được tính như thế nào?

Chi phí vận chuyển đường biển bao gồm 2 phần: cước vận chuyển đường biển (Ocean Freight) và Local charges. Khi khách hàng thanh toán phải cộng 2 loại phí này lại với nhau. 
 
*Cước vận chuyển đường biển (Ocean Freight) không bao gồm phụ phí. Có 2 cách tính cước vận chuyển đường biển (O/F) đó là:
 
- Tính cước theo kg: Sử dụng với hàng hóa nặng, 1 tấn < 1 CBM.
- Tính theo thể tích (CBM): Cách tính là lấy chiều dài x chiều rộng x chiều cao, áp dụng với hàng hóa nhẹ.
 
Đối với hàng hóa nguyên container (FCL)
 
- Cước phí vận chuyển hàng nguyên container cũng được tính theo trọng lượng hoặc theo thể tích tùy thuộc vào loại hàng hóa. Thông thường cước phí sẽ tính bằng cách lấy giá cước nhân số lượng container với những loại hàng hóa giống nhau.
 
- Cước vận chuyển đường biển (O/F) không có thuế và đôi lúc sẽ có các phụ phí được tính vào O/F như phụ phí nhiên liệu (LSS), phụ phí kẹt cảng (PCS – Port Congestion Surcharge), phụ phí mùa cao điểm (PSS – Peak Season Surcharge),….
 
- O/F thay đổi liên tục và chu kỳ thường là 1 tháng, ngắn hơn nữa là 15 ngày hoặc 7 ngày với mùa cao điểm.
 
*Các phụ phí vận chuyển đường biển
  • Phí BL (Bill of lading fee): phí chứng từ xuất khẩu,
  • Seal: Phí để niêm yết hàng hóa,
  • AMS: Phí khai hải quan đối với hàng hóa đi Trung quốc và hàng đi Mỹ.
  • AFR:  Phí khai hải quan cho hàng đi Nhật,
  • DO: Phí làm lệnh khi giao hàng
  • ISF: Phí kê khai an ninh đối với hàng Mỹ nhập khẩu,
  • CFS: Phí xếp dỡ đối với vận chuyển LCL

2.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá cước vận chuyển đường biển quốc tế

Giá cước vận chuyển hàng hóa bằng đường biển còn tùy thuộc rất nhiều yếu tố và từng yêu cầu cụ thế của khách hàng như: hàng đóng bao nhiêu tấn một cont, hàng nặng giá phải cao hơn, hàng hoá có ảnh hưởng vỏ cont không, hàng hoá có nguy hiểm cháy nổ hay không, công ty này có gửi hàng thường xuyên không, thanh toán tốt hay không. 
 
Ngoài ra Hàng hóa được vận chuyển theo từng mùa, do đó nếu rơi vào mùa cao điểm thì mức phí sẽ cao hơn bình thường. Phụ thuộc vào phương thức vận chuyển: hàng hóa giao nhận theo phương thức door to door, CY – door hay CY – CY.
 
Do đó, nhiều khách hàng mới tham gia xuất nhập khẩu thường hỏi bảng giá cố định cước vận chuyển đường biển quốc tế. Điều này là rất khó.
 
Hàng xuất nhập khẩu thì lại càng khó đưa ra bảng báo giá cước đầy đủ, nếu chưa biết tên cảng khởi hành và cảng đích cụ thể. Có quá nhiều phương án tuyến đường. Ngay như ở Việt Nam, thì hàng cũng có thể đi qua các cảng container quốc tế như:
  • Khu vực phía Bắc: Hải Phòng, Cái Lân
  • Khu vực miền Trung: Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang
  • Khu vực phía Nam: Cát Lái, VICT, ICD Phước Long, Cái Mép - Thị Vải, Cần Thơ
Cảng ở nước ngoài thì quá nhiều, nằm ở nhiều quốc gia, tra trên mạng cũng không hết được.
Do đó bảng giá cước vận chuyển hàng xuất nhập khẩu chỉ mang tính chất tham khảo và luôn có sự thay đổi liên tục 

2.3 Các phụ phí trong cước tàu biển hàng quốc tế

+ Phụ phí cước biển là các khoản phí tính thêm vào cước biển trong biểu giá của hãng tàu
 
+ Mục đích của các khoản phụ phí này là để bù đắp cho hãng tàu những chi phí phát sinh thêm hay doanh thu giảm đi do những nguyên nhân cụ thể nào đó (như giá nhiên liệu thay đổi, bốc xếp hàng tại cảng, làm chứng từ…).
 
+ Các phụ phí này thường thay đổi, và không cố định. Khi tính toán tổng chi phí, chủ hàng cần lưu ý tránh bỏ sót những khoản phụ phí mà hãng tàu đang áp dụng trên tuyến vận tải mà lô hàng sẽ đi. Các phụ phí bao gồm:
  • THC: Phụ phí phải trả khi xếp dỡ hàng hóa tại cảng,
  • BAF: Phụ phí khi có biến động về giá xăng dầu,
  • EBS: Phụ phí xăng dầu đối với tuyến đường vận chuyển Châu Á,
  • PSS: Phụ phí khi vào mùa cao điểm,
  • ISPS: Phụ phí cho an ninh,
  • CIC: Phụ phí vỏ container mất cân đối,
  • COD: Phụ phí khi có thay đổi nơi giao hàng,
  • DDC: Phụ phí khi giao hàng hóa tại cảng đến,…
………..

3. Cước phí vận chuyển quốc tế các tuyến phổ biến

3.1 Bảng giá cước vận chuyển hàng container đường biển quốc tế- Hàng Xuất Khẩu

CẢNG ĐI CẢNG ĐẾN CONT 20/USD CONT 40/USD THỜI GIAN TÀU CẬP
HỒ CHÍ MINH LAEM CHABANG, THAILAND 250 350 4-5 ngày
HỒ CHÍ MINH NEWYORK 12,000 15,000  
HỒ CHÍ MINH LAX 9,000 11,000 20 NGÀY
HỒ CHÍ MINH BUSAN, INCHEON 1500 2500 6-7 NGÀY
HỒ CHÍ MINH PHNOMPENH 270 300 3-4 NGÀY
HỒ CHÍ MINH MEMPHIS 11500    

3.2 Bảng giá cước vận chuyển hàng container đường biển quốc tế- Hàng Nhập Khẩu


CẢNG ĐI
CẢNG ĐẾN CONT20/USD CONT 40/USD NGÀY TÀU ĐẾN
SHANGHAI HCM 400 750 7- 8 NGÀY
BUSAN/INCHEON HCM 180 300 5-7 NGÀY
NINGBO HCM 400 650 5-6 NGÀY
QING DAO HCM 700 1000 5-6 NGÀY
SHANGHAI HAI PHONG 500 900 5-6 NGÀY
NINGBO HAIPHONG 400 650 5-6 NGÀY
QINGDAO HAI PHONG 550 1000 7-8 NGÀY
 
Lưu ý mức giá cước như nêu trên đây chỉ để bạn tham khảo. Cước thường thay đổi theo mùa vụ, và loại hàng cụ thể. Nếu bạn cần biết giá cước vận tải chính xác và tin cậy, vui lòng gửi cho chúng tôi yêu cầu báo giá theo link dưới đây. chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất bạn nhé!

4. Một số lưu ý khác về cước phí vận chuyển Container 

Vận chuyển bằng đường biển quốc tế hay nội địa đều phải đảm bảo khách hàng lựa chọn được đơn vị vận chuyển uy tín. Điều này giúp khách hàng được hưởng quyền lợi về phí vận chuyển và an toàn cho hàng hóa. Những công ty như vậy sẽ có những hoạch định giúp bạn giảm tối thiểu thời gian cũng như các thủ tục nhanh gọn hơn.
  • Khách hàng cần kiểm tra hợp đồng với bên vận tải trước khi ký kết, đặc biệt là các điều khoản thuộc quyền và nghĩa vụ của các bên, kèm đó là mức phí, phụ phí khác,
  • Trường hợp hàng hóa có giá trị cao, hàng dễ vỡ, dễ biến chất thì khách hàng nên mua bảo hiểm hàng hóa để được đền bù tổn thất nếu có sự cố trên đường vận chuyển,
  • Chọn cách vận chuyển phù hợp để tiết kiệm phí. Ví dụ khối lượng hàng nhỏ thì có thể thực hiện ghép hàng để giảm phí,
  • Tham khảo và gọi điện để được nhân viên công ty vận tải tư vấn, báo giá phí vận chuyển trước khi thực hiện ký hợp đồng. 
  • Không vận chuyển hàng hóa nằm trong danh mục hàng hóa cấm được quy định trong các văn bản pháp luật.
Liên hệ Phát Đạt Transport để nhận báo giá vận chuyển container đường biển chi tiết nhất:
CÔNG TY TNHH XNK PHÁT ĐẠT
Trụ sở HCM: 158/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q.Tân Bình, TPHCM 
Văn phòng HN:  Tầng 2 - Tòa CT2 - Đường Ngô Thì Nhậm - P. Hà Cầu - Quận Hà Đông- Hà Nội 
Hotline: 0902 763 008 (Mr Duy)
Email: info@phatdattransport.com.vn
0902 763 008